ศบท.เพชรบูรณ์ ประชุมสรุปผลการดำเนินงาน..3 เดือน


วันที่ 14 มีนาคม 2553 ศบท.เพชรบูรณ์ ได้มีการประชุมสรุปผลการดำเนินงาน 3 เดือน ณ ห้องประชุมศูนย์ ฯ ซึ่งพบว่าสามารถดำเนินกิจกรรมได้ตามแผนงานที่กำหนดไว้ ถึงแม้จะมีปัญหาบ้างแต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค มีการเคลื่อนงานได้อย่างต่อเนื่อง และได้ผลลัพธ์ในระดับที่น่าพอใจ โดยเฉพาะพัฒนาการทักษะสิทธิผู้บริโภคของแกนนำเครือข่ายหุ้นส่วน
ต้องขอขอบคุณคณะทำงานทุก ๆท่าน ณ โอกาสนี้ครับ

พัฒนาศักยภาพเครือข่าย PHA..


วันที่ 9 มีนาคม 2553 ศบท เพชรบูรณ์ จัดเวทีพัฒนาศักยภาพสิทธิผู้บริโภคด้านโทรคมนาคมให้แก่แกนนำเครือข่าย PHA เพื่อทำหน้าที่ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้แก่ผู้บริโภคในระดับพื้นที่การดำเนินงานของเครือข่าย การจัดเวทีพัฒนาศักยภาพในครั้งนี้ มีแกนนำเครือข่าย PHA ในแต่ละอำเภอเข้าร่วม โดยพร้อมเพรียง จากเวทีสามารถทำให้แกนนำมีความรู้ ความเข้าใจสิทธิโทรคมนาคมเพิ่งมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คาดว่าไม่นานเครือข่าย PHA
จะเป็นเครือข่ายองค์ผู้บริโภคแถวหน้าของจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ กิจกรรมครั้งต่อไป ประชุมสรุปผลการดำเนินงานของคณะทำงานศูนย์ ฯ ในวันที่ 14 มีนาคม 2553 ณ ห้องประชุมศูนย์ ฯ เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ครับ

สรุปเรื่องร้องเรียนประจำปี 2553

ณ 25 ธันวาคม 2553 มีเรื่องร้องเรียน ทั้งหมด 513 เรื่อง แยกเป็น

เรื่อง การเรียกร้องขอใช้สิทธิคงเลขหมาย จำนวน 245 เรื่อง

หมวด การจ่ายค่าบริการผิดพลาด 3 เรื่อง

หมวด มาตรฐานการให้บริการที่ดี 17 เรื่อง

หมวด บัตรเติมเงิน 2 เรื่อง

หมวด สิทธิความเป็นส่วนตัว 222 เรื่อง

หมวด บริการเสริม 15 เรื่อง

หมวด การเข้าถึงบริการ 4 เรื่อง

หมวด ความปลอดภัยต่อสุขภาพ 1 เรื่อง

หมวด อื่นๆ 4 เรื่อง

ผลการแก้ไข จบหรือผู้ร้องพึ่งพอใจ 263 เรื่อง
กำลังดำเนินการ 5 เรื่อง ส่งต่อ 245 เรื่อง (คงสิทธิเลขหมาย)

มุม หลบ เครียด

มุม หลบ เครียด
เครียดนัก พักเขาค้อดีกว่าครับ

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์ เกิดขึ้นภายใต้การขับเคลื่อนของศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เชื่อมร้อย องค์กร ภาคี เครือข่าย มาทำงานร่วมกันโดยมี เป้าหมาย คือ ความเข้มแข็งของขบวนการภาคประชาชน ที่เชื่อมร้อยพลัง นำไปสู่สิทธิพลเมือง ในการคุ้มครองผู้บริโภค .. โดยศูนย์ ฯมีบทบาทภารกิจดังนี้ ครับ........ 1. พัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยผู้บริโภค ให้มีประสิทธิผลโดยใช้ระบบเครือข่ายทั่วทั้งภูมิภาค.... 2. สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคและองค์กรผู้บริโภคด้านต่างและที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม.... 3. ให้ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค.... 4. รับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบการบริหารในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค.... 5. ติดตาม เสนอแนะ นโยบายกฎหมายและมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม