องค์กรผู้บริโภคแสวงหาความร่วมมือจากนักวิชาการ....ในพื้นที่ภาคเหนือ

วันที่19มิถุนายน52ที่ผ่านมา ศบท.เพชรบูรณ์ ได้มีโอกาสร่วมเวทีแสวงหาความร่วมมือระหว่างเครือข่ายนักวิชาการและองค์กรผู้บริโภค ที่โรงแรมเชียงใหม่ภูคำโดยมีทีมกลไกภาคเหนือโดยมีคุณสุภาพร เป็นผู้ประสานงานร่วมกับสำนักสนับสนุนเสริมสร้างความเข้มแข็งเครือข่าย สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยท่านผอ ชาญวิทย์ เป็นเจ้าภาพครับซึ่งในเวทีดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมจากหลายภาคส่วน ประกอบด้วยนักวิชาการจากสถาบันต่างๆ เช่น ม.เชียงใหม่ ม.นเรศวร ม.แม่โจ้ ม. ราชภัฎ และองค์กรผู้บริโภคจากจังหวัดเพชรบูรณ์ เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา พิจิตรและลำปาง รวมทั้งคณะกรรมการ สบท.ส่วนหนึ่งเข้าร่วมให้ข้อมูลในเชิงลึกด้วย
ข้อสรุปในเวทีดังกล่าว นักวิชาการสถาบันต่างๆยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการวิจัยสถานการณ์ ผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม เพื่อให้องค์กรผู้บริโภคสามารถนำผลการวิจัยไปทำงานในเชิงรุกได้มากขึ้น ซึ่งหัวข้อในการวิจัยได้นัดหารือรายละเอียดอีกครั้งในวันที่ 16กรกฎาคม52นี้ที่จังหวัดเชียงใหม่
นักวิชาการในจังหวัดเพชรบูรณ์ท่านใดสนใจจะร่วมงานดังกล่าว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์084-817-5960 คุณฉัตรชัย ผู้ประสานงานศบท.เพชรบูรณ์ ได้โดยตรงครับ

สรุปเรื่องร้องเรียนประจำปี 2553

ณ 25 ธันวาคม 2553 มีเรื่องร้องเรียน ทั้งหมด 513 เรื่อง แยกเป็น

เรื่อง การเรียกร้องขอใช้สิทธิคงเลขหมาย จำนวน 245 เรื่อง

หมวด การจ่ายค่าบริการผิดพลาด 3 เรื่อง

หมวด มาตรฐานการให้บริการที่ดี 17 เรื่อง

หมวด บัตรเติมเงิน 2 เรื่อง

หมวด สิทธิความเป็นส่วนตัว 222 เรื่อง

หมวด บริการเสริม 15 เรื่อง

หมวด การเข้าถึงบริการ 4 เรื่อง

หมวด ความปลอดภัยต่อสุขภาพ 1 เรื่อง

หมวด อื่นๆ 4 เรื่อง

ผลการแก้ไข จบหรือผู้ร้องพึ่งพอใจ 263 เรื่อง
กำลังดำเนินการ 5 เรื่อง ส่งต่อ 245 เรื่อง (คงสิทธิเลขหมาย)

มุม หลบ เครียด

มุม หลบ เครียด
เครียดนัก พักเขาค้อดีกว่าครับ

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์ เกิดขึ้นภายใต้การขับเคลื่อนของศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เชื่อมร้อย องค์กร ภาคี เครือข่าย มาทำงานร่วมกันโดยมี เป้าหมาย คือ ความเข้มแข็งของขบวนการภาคประชาชน ที่เชื่อมร้อยพลัง นำไปสู่สิทธิพลเมือง ในการคุ้มครองผู้บริโภค .. โดยศูนย์ ฯมีบทบาทภารกิจดังนี้ ครับ........ 1. พัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยผู้บริโภค ให้มีประสิทธิผลโดยใช้ระบบเครือข่ายทั่วทั้งภูมิภาค.... 2. สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคและองค์กรผู้บริโภคด้านต่างและที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม.... 3. ให้ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค.... 4. รับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบการบริหารในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค.... 5. ติดตาม เสนอแนะ นโยบายกฎหมายและมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม