ศบท.เพชรบูรณ์ทำบันทึกข้อตกลงกับสถาบันคุ้มครองผู้บริโภค...

วันที่29มิถุนายน2552คณะทำงานศบท.เพชรบูรณ์จำนวน 9ท่านได้เดินทางเข้าร่วมเวทีสาธารณะเพื่อผู้บริโภคที่ศาลากลางจังหวัดพะเยาโดยมีคุณสุภาพร ทีมกลไกภาคเหนือ สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคฯ และหน่วยงานภายในจังหวัดร่วมกันจัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักเรื่องสิทธิให้แก่ผู้บริโภคในภาคเหนือ โดยมีท่านรองผู้ว่าให้เกียรติเป็นประธานเปิด ในวันเดียวกันนี้ ศบท।เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ เชียงราย พิจิตร พะเยา ลำปางและกลไกภาคได้ทำบันทึกข้อตกลงกับสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมด้วย ศบท।เพชรบูรณ์ขอขอบคุณทีมกลไกภาคและสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคฯครับที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนกิจกรรมดีๆ เหล่านี้ครับ
อ่านเพิ่มคลิ๊ก http://www.tci.or.th/hotnews_show.asp?id=69


คุณโสภา เปรมโสภณ คณะทำงาน ศบท. เพชรบูรณ์ เป็นตัวแทนองค์กรมอบของที่ระลึกให้แก่คณะกรรมการสบท.

สรุปเรื่องร้องเรียนประจำปี 2553

ณ 25 ธันวาคม 2553 มีเรื่องร้องเรียน ทั้งหมด 513 เรื่อง แยกเป็น

เรื่อง การเรียกร้องขอใช้สิทธิคงเลขหมาย จำนวน 245 เรื่อง

หมวด การจ่ายค่าบริการผิดพลาด 3 เรื่อง

หมวด มาตรฐานการให้บริการที่ดี 17 เรื่อง

หมวด บัตรเติมเงิน 2 เรื่อง

หมวด สิทธิความเป็นส่วนตัว 222 เรื่อง

หมวด บริการเสริม 15 เรื่อง

หมวด การเข้าถึงบริการ 4 เรื่อง

หมวด ความปลอดภัยต่อสุขภาพ 1 เรื่อง

หมวด อื่นๆ 4 เรื่อง

ผลการแก้ไข จบหรือผู้ร้องพึ่งพอใจ 263 เรื่อง
กำลังดำเนินการ 5 เรื่อง ส่งต่อ 245 เรื่อง (คงสิทธิเลขหมาย)

มุม หลบ เครียด

มุม หลบ เครียด
เครียดนัก พักเขาค้อดีกว่าครับ

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์ เกิดขึ้นภายใต้การขับเคลื่อนของศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เชื่อมร้อย องค์กร ภาคี เครือข่าย มาทำงานร่วมกันโดยมี เป้าหมาย คือ ความเข้มแข็งของขบวนการภาคประชาชน ที่เชื่อมร้อยพลัง นำไปสู่สิทธิพลเมือง ในการคุ้มครองผู้บริโภค .. โดยศูนย์ ฯมีบทบาทภารกิจดังนี้ ครับ........ 1. พัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยผู้บริโภค ให้มีประสิทธิผลโดยใช้ระบบเครือข่ายทั่วทั้งภูมิภาค.... 2. สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคและองค์กรผู้บริโภคด้านต่างและที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม.... 3. ให้ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค.... 4. รับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบการบริหารในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค.... 5. ติดตาม เสนอแนะ นโยบายกฎหมายและมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม