ความเร็วเน็ตเป็นจริงตามโฆษณาแค่ร้อยละ 70...?

..... “ในทางเทคนิคหลายคนอาจบอกว่า 70% ก็ไม่แย่นัก แต่เรื่องนี้ถ้าเปรียบเทียบในมุมของผู้บริโภคจะเข้าใจว่ายอมรับยาก เหมือนเวลาเราไปซื้อข้าวสาร แล้วได้ข้าวไม่เต็มจำนวน เช่น ต้องการข้าว 10 กิโลกรัม แต่ได้จริงแค่ 7 กิโลกรัมเท่านั้น นี่จึงเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไข ถ้าให้ได้ 7 กิโลก็ต้องคิดเงินแค่ 7 กิโลกรัม ซึ่งแท้จริงผู้บริโภคคงไม่อยากให้คิดเงินน้อยลง แต่อยากได้ข้าวเต็ม 10 กิโลกรัมตามที่สั่งซื้อไว้มากกว่า หรือไม่ก็ต้องบอกตรงๆ แต่แรกว่าจะตักให้ได้แค่ 7 กิโล แต่ถ้าทำไม่ได้จริงๆ ตรงไป..............
อ่านเพิ่มคลิ๊ก
://www.consumerthai.org/index.php?option=com_content&view=article&id=712:-70-&catid=25:2008-12-15-17-48-17&Itemid=68

สรุปเรื่องร้องเรียนประจำปี 2553

ณ 25 ธันวาคม 2553 มีเรื่องร้องเรียน ทั้งหมด 513 เรื่อง แยกเป็น

เรื่อง การเรียกร้องขอใช้สิทธิคงเลขหมาย จำนวน 245 เรื่อง

หมวด การจ่ายค่าบริการผิดพลาด 3 เรื่อง

หมวด มาตรฐานการให้บริการที่ดี 17 เรื่อง

หมวด บัตรเติมเงิน 2 เรื่อง

หมวด สิทธิความเป็นส่วนตัว 222 เรื่อง

หมวด บริการเสริม 15 เรื่อง

หมวด การเข้าถึงบริการ 4 เรื่อง

หมวด ความปลอดภัยต่อสุขภาพ 1 เรื่อง

หมวด อื่นๆ 4 เรื่อง

ผลการแก้ไข จบหรือผู้ร้องพึ่งพอใจ 263 เรื่อง
กำลังดำเนินการ 5 เรื่อง ส่งต่อ 245 เรื่อง (คงสิทธิเลขหมาย)

มุม หลบ เครียด

มุม หลบ เครียด
เครียดนัก พักเขาค้อดีกว่าครับ

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์ เกิดขึ้นภายใต้การขับเคลื่อนของศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เชื่อมร้อย องค์กร ภาคี เครือข่าย มาทำงานร่วมกันโดยมี เป้าหมาย คือ ความเข้มแข็งของขบวนการภาคประชาชน ที่เชื่อมร้อยพลัง นำไปสู่สิทธิพลเมือง ในการคุ้มครองผู้บริโภค .. โดยศูนย์ ฯมีบทบาทภารกิจดังนี้ ครับ........ 1. พัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยผู้บริโภค ให้มีประสิทธิผลโดยใช้ระบบเครือข่ายทั่วทั้งภูมิภาค.... 2. สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคและองค์กรผู้บริโภคด้านต่างและที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม.... 3. ให้ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค.... 4. รับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบการบริหารในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค.... 5. ติดตาม เสนอแนะ นโยบายกฎหมายและมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม