ศูนย์ฯหลักประกันสุขภาพประชาชนพบ ผอ..เขตพิษณุโลก


วันที่ 3 พ.ย. 52 นายฉัตรชัย บำรุงคีรี กลไกศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนเขตพิษณุโลก นำคณะทำงานศูนย์ประสานงานฯ ใน 5 จังหวัด เข้าประชุมร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 2 พิษณุโลก โดยมีท่านผู้อำนวยการภูวนนท์ เอี่ยมจันท์ ทพ.สันติ ศิริวัฒนาไพศาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ คุณเพียรพร สันทัด จากส่วนกลางตลอดจนเจ้าหน้าที่เขต 2 ได้ร่วมประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานกับศูนย์ ฯ เพื่อประสานความร่วมมือในการพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนต่อไป ต้องขอขอบคุณท่าน ผอ.ที่ให้ความสำคัญกับภาคประชาชน นับว่าเป็นความโชคดีของผู้ที่ถือสิทธิบัตรทองในความรับผิดชอบของเขต 2 พิษณุโลก ที่ได้ ผอ. เขต ทีมีวิสัยทัศน์กว้างไกลครับ

สรุปเรื่องร้องเรียนประจำปี 2553

ณ 25 ธันวาคม 2553 มีเรื่องร้องเรียน ทั้งหมด 513 เรื่อง แยกเป็น

เรื่อง การเรียกร้องขอใช้สิทธิคงเลขหมาย จำนวน 245 เรื่อง

หมวด การจ่ายค่าบริการผิดพลาด 3 เรื่อง

หมวด มาตรฐานการให้บริการที่ดี 17 เรื่อง

หมวด บัตรเติมเงิน 2 เรื่อง

หมวด สิทธิความเป็นส่วนตัว 222 เรื่อง

หมวด บริการเสริม 15 เรื่อง

หมวด การเข้าถึงบริการ 4 เรื่อง

หมวด ความปลอดภัยต่อสุขภาพ 1 เรื่อง

หมวด อื่นๆ 4 เรื่อง

ผลการแก้ไข จบหรือผู้ร้องพึ่งพอใจ 263 เรื่อง
กำลังดำเนินการ 5 เรื่อง ส่งต่อ 245 เรื่อง (คงสิทธิเลขหมาย)

มุม หลบ เครียด

มุม หลบ เครียด
เครียดนัก พักเขาค้อดีกว่าครับ

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์ เกิดขึ้นภายใต้การขับเคลื่อนของศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เชื่อมร้อย องค์กร ภาคี เครือข่าย มาทำงานร่วมกันโดยมี เป้าหมาย คือ ความเข้มแข็งของขบวนการภาคประชาชน ที่เชื่อมร้อยพลัง นำไปสู่สิทธิพลเมือง ในการคุ้มครองผู้บริโภค .. โดยศูนย์ ฯมีบทบาทภารกิจดังนี้ ครับ........ 1. พัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยผู้บริโภค ให้มีประสิทธิผลโดยใช้ระบบเครือข่ายทั่วทั้งภูมิภาค.... 2. สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคและองค์กรผู้บริโภคด้านต่างและที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม.... 3. ให้ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค.... 4. รับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบการบริหารในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค.... 5. ติดตาม เสนอแนะ นโยบายกฎหมายและมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม