สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมลงพื้นที่ภาคเหนือ....

30มิถุนายน2552สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมลงพื้นที่เยี่ยมชมการทำงานขององค์กรผู้บริโภคภาคเหนือโดยใช้ศูนย์ฯพะเยาที่ถือว่าเข้มแข็งที่สุดเป็นสถานที่ต้อนรับ ท่านคณะกรรมการสบท.และผอ.ทุกสำนัก มากันเกือบพร้อมหน้าครับ ก่อนกลับอาจารย์วรรณชัยกระซิบบอกสัญจรครั้งต่อๆไปจะเอาทุกศูนย์ฯในภาคอืน ๆไปด้วย ครั้งหน้าภาคใต้ครับ...แจ้งไว้ก่อน

ศบท.เพชรบูรณ์ทำบันทึกข้อตกลงกับสถาบันคุ้มครองผู้บริโภค...

วันที่29มิถุนายน2552คณะทำงานศบท.เพชรบูรณ์จำนวน 9ท่านได้เดินทางเข้าร่วมเวทีสาธารณะเพื่อผู้บริโภคที่ศาลากลางจังหวัดพะเยาโดยมีคุณสุภาพร ทีมกลไกภาคเหนือ สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคฯ และหน่วยงานภายในจังหวัดร่วมกันจัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักเรื่องสิทธิให้แก่ผู้บริโภคในภาคเหนือ โดยมีท่านรองผู้ว่าให้เกียรติเป็นประธานเปิด ในวันเดียวกันนี้ ศบท।เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ เชียงราย พิจิตร พะเยา ลำปางและกลไกภาคได้ทำบันทึกข้อตกลงกับสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมด้วย ศบท।เพชรบูรณ์ขอขอบคุณทีมกลไกภาคและสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคฯครับที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนกิจกรรมดีๆ เหล่านี้ครับ
อ่านเพิ่มคลิ๊ก http://www.tci.or.th/hotnews_show.asp?id=69


คุณโสภา เปรมโสภณ คณะทำงาน ศบท. เพชรบูรณ์ เป็นตัวแทนองค์กรมอบของที่ระลึกให้แก่คณะกรรมการสบท.

ศบท.เพชรบูรณ์ พัฒนาคณะทำงานให้เท่าทันโทรคมนาคม.....

วันที่ 28 ,มิถุนายน 2552 ศบท.เพชรบูรณ์ ได้จัดอบรมพัฒนาศักยภาพคณะทำงานของศูนย์ ฯ ที่ห้องประชุมของ
ศบท.เพชรบูรณ์ มีผู้เข้าร่วม14คน คณะทำงานเริ่มเข้าใจบทบาทและการทำงานด้านโทรคมนาคมเพิ่มขึ้นมากครับ ต้องขอขอบคุณทีมกลไกภาคเหนือ โดยเฉพาะคุณสวัสดิ์ ที่เข้าร่วมให้ข้อมูลและช่วยเติมเต็มกระบวนการทุกครั้งครับ

องค์กรผู้บริโภคแสวงหาความร่วมมือจากนักวิชาการ....ในพื้นที่ภาคเหนือ

วันที่19มิถุนายน52ที่ผ่านมา ศบท.เพชรบูรณ์ ได้มีโอกาสร่วมเวทีแสวงหาความร่วมมือระหว่างเครือข่ายนักวิชาการและองค์กรผู้บริโภค ที่โรงแรมเชียงใหม่ภูคำโดยมีทีมกลไกภาคเหนือโดยมีคุณสุภาพร เป็นผู้ประสานงานร่วมกับสำนักสนับสนุนเสริมสร้างความเข้มแข็งเครือข่าย สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยท่านผอ ชาญวิทย์ เป็นเจ้าภาพครับซึ่งในเวทีดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมจากหลายภาคส่วน ประกอบด้วยนักวิชาการจากสถาบันต่างๆ เช่น ม.เชียงใหม่ ม.นเรศวร ม.แม่โจ้ ม. ราชภัฎ และองค์กรผู้บริโภคจากจังหวัดเพชรบูรณ์ เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา พิจิตรและลำปาง รวมทั้งคณะกรรมการ สบท.ส่วนหนึ่งเข้าร่วมให้ข้อมูลในเชิงลึกด้วย
ข้อสรุปในเวทีดังกล่าว นักวิชาการสถาบันต่างๆยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการวิจัยสถานการณ์ ผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม เพื่อให้องค์กรผู้บริโภคสามารถนำผลการวิจัยไปทำงานในเชิงรุกได้มากขึ้น ซึ่งหัวข้อในการวิจัยได้นัดหารือรายละเอียดอีกครั้งในวันที่ 16กรกฎาคม52นี้ที่จังหวัดเชียงใหม่
นักวิชาการในจังหวัดเพชรบูรณ์ท่านใดสนใจจะร่วมงานดังกล่าว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์084-817-5960 คุณฉัตรชัย ผู้ประสานงานศบท.เพชรบูรณ์ ได้โดยตรงครับ

ศบท.เพชรบูรณ์ ทำป้ายประชาสัมพันธ์

ศบท.เพชรบูรณ์ ได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ศูนย์ฯ โดยแจกจ่ายให้แก่คณะทำงานของศูนย์เพื่อนำไปเผยแพร่ติดตั้งที่สำนักงานของตนเองหรือเขตพื้นที่ชุมชน ใน8อำเภอ 4เครือข่ายเชิงประเด็น เพื่อให้ผู้บริโภคแต่ละอำเภอสามารถติดต่อตัวคณะทำงานอาสาสมัครในพื้นที่หรือเครือข่ายเชิงประเด็นที่อยู่ใกล้ได้ทันที พร้อมกับได้ประชาสัมพันธ์ทางสื่อวิทยุ คลื่น FM 103.75 MHZ ควบคู่กับจัดรายการพบผู้บริโภคช่วงเวลา 09.00-10.00 น.ทุกวัน ผู้บริโภคท่านใดที่พบปัญหาหรือเดือดร้อนสามารถโทรเข้ามาปรึกษาและร้องเรียนได้ที่คณะทำงานอาสาสมัครของศูนย์ฯ หรือโทรมาที่ศูนย์ก็ได้ครับ

ประชาสัมพันธ์กิจกรรมพัฒนาศักยภาพคณะทำงานอย่างต่อเนื่อง..ศบท.พช....

ศบท.พช. กำหนดการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพการรับเรื่องร้องเรียน การไกล่เกลี่ย และการแก้ไขปัญหาตลอดจนการส่งต่อ ให้แก่คณะทำงานของศูนย์ในวันที่ 28มิถุนายนนี้ ณ ห้องประชุมของศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค จังหวัดเพชรบูรณ์ เวลา 09.00 ถึง1500น
29มิถุนายน คณะทำงานศบท.พช.เข้าร่วมเวทีกลไกภาคต้อนรับคณะกรรมการสบท.ที่จังหวัดพะเยา
ใครสนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 08-0688-1442 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นนะครับ

ศบท.พช. พัฒนาศักยภาพทีมงานอย่างเข้มข้น ....?


31 พฤษภาคม 2552 ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้พัฒนาศักยภาพอบรมความรู้ขั้นพื้นฐานด้านกิจการโทรคมนาคมและการรับเรื่องร้องเรียนการแก้ไขปัญหา ให้แก่คณะทำงานของศูนย์ ฯ ณ ห้องประชุมของศูนย์ โดยมีคุณอิสราวุธ ทองคำ ผู้ประสานงานภาคตะวันตกมาร่วมเป็นวิทยากรด้วย อีก 1 เดือนคุณไก่ ตามมาดูด้วย ได้ผลหรือไม่เดี๋ยวรู้กัน

ศบท.พช. จัดเวทีแสวงหาพันธมิตร คุ้มครองผู้บริโภค...


10 พฤษภาคม 2552 ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดเวทีแสวงหาความร่วมมือจากภาคี เครือข่ายองค์กรผู้บริโภค ที่ทำงานในแต่ละอำเภอและแกนนำเครือข่ายผู้บริโภคที่ทำงานในเชิงประเด็นต่าง ๆ ณ โรงแรมโฆฆิษอิลล์ เพื่อประสานความร่วมมือในการขับเคลื่อนงานคุ้มครองผู้บริโภคร่วมกัน โดยมีแกนนำเครือข่ายจาก 8 อำเภอและเชิงประเด็น 4 ประเด็น เข้าร่วมจำนวน 28 คน
ในเวทีดังกล่าวแกนนำองค์กรผู้บริโภคในอำเภอและกลุ่มต่าง ๆ ได้สมัครใจเข้าร่วมเป็นคณะทำงานอาสาสมัครของศูนย์ ฯ เพื่อทำหน้าที่คุ้มครองผู้บริโภคอยู่ในพื้นที่หรือกลุ่มเครือข่ายของตนเอง จำนวน 11 คน

เพชรบูรณ์ ประชุมวางแผนเคลื่อนงาน.........

วันที่ 17 เมษายน 52 ที่ผ่านมา นายฉัตรชัย บำรุงคีรี ผู้ประสานงานศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เชิญแกนนำภาคีเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคต่างๆ เข้ามาปรึกษาหารือและร่วมกันวางแผนเคลื่อนงานคุ้มครองผู้บริโภคภายในจังหวัด ที่สำนักงานมูลนิธิ อสม. จังหวัดเพชรบูรณ์

สรุปเรื่องร้องเรียนประจำปี 2553

ณ 25 ธันวาคม 2553 มีเรื่องร้องเรียน ทั้งหมด 513 เรื่อง แยกเป็น

เรื่อง การเรียกร้องขอใช้สิทธิคงเลขหมาย จำนวน 245 เรื่อง

หมวด การจ่ายค่าบริการผิดพลาด 3 เรื่อง

หมวด มาตรฐานการให้บริการที่ดี 17 เรื่อง

หมวด บัตรเติมเงิน 2 เรื่อง

หมวด สิทธิความเป็นส่วนตัว 222 เรื่อง

หมวด บริการเสริม 15 เรื่อง

หมวด การเข้าถึงบริการ 4 เรื่อง

หมวด ความปลอดภัยต่อสุขภาพ 1 เรื่อง

หมวด อื่นๆ 4 เรื่อง

ผลการแก้ไข จบหรือผู้ร้องพึ่งพอใจ 263 เรื่อง
กำลังดำเนินการ 5 เรื่อง ส่งต่อ 245 เรื่อง (คงสิทธิเลขหมาย)

มุม หลบ เครียด

มุม หลบ เครียด
เครียดนัก พักเขาค้อดีกว่าครับ

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์ เกิดขึ้นภายใต้การขับเคลื่อนของศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เชื่อมร้อย องค์กร ภาคี เครือข่าย มาทำงานร่วมกันโดยมี เป้าหมาย คือ ความเข้มแข็งของขบวนการภาคประชาชน ที่เชื่อมร้อยพลัง นำไปสู่สิทธิพลเมือง ในการคุ้มครองผู้บริโภค .. โดยศูนย์ ฯมีบทบาทภารกิจดังนี้ ครับ........ 1. พัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยผู้บริโภค ให้มีประสิทธิผลโดยใช้ระบบเครือข่ายทั่วทั้งภูมิภาค.... 2. สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคและองค์กรผู้บริโภคด้านต่างและที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม.... 3. ให้ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค.... 4. รับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบการบริหารในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค.... 5. ติดตาม เสนอแนะ นโยบายกฎหมายและมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม