ศบท.พช เร่งพิจารณาหลักสูตร..ผู้บริโภค


หลังจากที่คณะทำงาน ศบท.พช ได้พิจารณาเห็นชอบหัวข้อเนื้อหาหลักสูตรขบวนการพิทักษ์สิทธิไปแล้วเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 53 ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 53 คณะทำงานได้ร่วมกันพิจารณารายละเอียดเนื้อหาและวางกระบวนการนำหลักสูตรนี้ไปทดลองใช้สร้างการเรียนรู้ให้แก่ผู้บริโภค โดยมีกำหนดการแลกเปลี่ยนและรับฟังข้อมูลเพิ่มเติมจากคณะกรรมการเครือข่ายพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคอำเภอวิเชียรบุรีอีกหนึ่งภาคีหุ้นส่วนสำคัญของ ศบท พช. ในวันที่4 ก.ค. 53 นี้ หลังจากนั้นประเดิมทดลองหลักสูตร เวทีแรกวันที่ 17-18 ก.ค 53 นี้ ที่โรงแรมโฆฆิษอิลฮ์ ถ้าผลที่ออกมาเป็นที่พอใจจะได้นำไปเรียบเรียงจัดพิมพ์เป็นรูปเล่มและเผยแพร่ต่อไป ท่านใดสนใจเข้าร่วมติดต่อได้ที่ศูนย์ ฯ ครับ

สรุปเรื่องร้องเรียนประจำปี 2553

ณ 25 ธันวาคม 2553 มีเรื่องร้องเรียน ทั้งหมด 513 เรื่อง แยกเป็น

เรื่อง การเรียกร้องขอใช้สิทธิคงเลขหมาย จำนวน 245 เรื่อง

หมวด การจ่ายค่าบริการผิดพลาด 3 เรื่อง

หมวด มาตรฐานการให้บริการที่ดี 17 เรื่อง

หมวด บัตรเติมเงิน 2 เรื่อง

หมวด สิทธิความเป็นส่วนตัว 222 เรื่อง

หมวด บริการเสริม 15 เรื่อง

หมวด การเข้าถึงบริการ 4 เรื่อง

หมวด ความปลอดภัยต่อสุขภาพ 1 เรื่อง

หมวด อื่นๆ 4 เรื่อง

ผลการแก้ไข จบหรือผู้ร้องพึ่งพอใจ 263 เรื่อง
กำลังดำเนินการ 5 เรื่อง ส่งต่อ 245 เรื่อง (คงสิทธิเลขหมาย)

มุม หลบ เครียด

มุม หลบ เครียด
เครียดนัก พักเขาค้อดีกว่าครับ

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์ เกิดขึ้นภายใต้การขับเคลื่อนของศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เชื่อมร้อย องค์กร ภาคี เครือข่าย มาทำงานร่วมกันโดยมี เป้าหมาย คือ ความเข้มแข็งของขบวนการภาคประชาชน ที่เชื่อมร้อยพลัง นำไปสู่สิทธิพลเมือง ในการคุ้มครองผู้บริโภค .. โดยศูนย์ ฯมีบทบาทภารกิจดังนี้ ครับ........ 1. พัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยผู้บริโภค ให้มีประสิทธิผลโดยใช้ระบบเครือข่ายทั่วทั้งภูมิภาค.... 2. สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคและองค์กรผู้บริโภคด้านต่างและที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม.... 3. ให้ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค.... 4. รับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบการบริหารในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค.... 5. ติดตาม เสนอแนะ นโยบายกฎหมายและมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม