วันที่ 4 ก.ค. 2553 ศบท.พช ลงพื้นที่สนับสนุนการทำงานของแกนนำเครือข่ายพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค อำเภอวิเชียรบุรี หมู่ที่ 1 ตำบลภูนำ้หยด ซึ่งอำเภอวิเชียรบุรีอยู่ห่างจากที่ตั้ง ศบท.พช ประมาณ 120 กิโลเมตร การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจและความเข้าใจทิศทางการเคลื่อนงานให้กับคณะทำงานของเครือข่าย ฯ พร้อมกันนี้คณะทำงานเครือข่ายฯ วิเชียรบุรียังให้ความเห็น ต่อร่างหลักสูตรขบวนการพิทักษ์สิทธิ ซึ่ง ศบท.พช จะได้นำร่างหลักสูตรนี้ไปทดลองใช้จัดกระบวนการในการสร้างการเรียนรู้ด้านการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคให้กับคนในจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป
ขบวนการสร้างความเข้มแข็งผู้บริโภค....
วันที่ 4 ก.ค. 2553 ศบท.พช ลงพื้นที่สนับสนุนการทำงานของแกนนำเครือข่ายพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค อำเภอวิเชียรบุรี หมู่ที่ 1 ตำบลภูนำ้หยด ซึ่งอำเภอวิเชียรบุรีอยู่ห่างจากที่ตั้ง ศบท.พช ประมาณ 120 กิโลเมตร การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจและความเข้าใจทิศทางการเคลื่อนงานให้กับคณะทำงานของเครือข่าย ฯ พร้อมกันนี้คณะทำงานเครือข่ายฯ วิเชียรบุรียังให้ความเห็น ต่อร่างหลักสูตรขบวนการพิทักษ์สิทธิ ซึ่ง ศบท.พช จะได้นำร่างหลักสูตรนี้ไปทดลองใช้จัดกระบวนการในการสร้างการเรียนรู้ด้านการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคให้กับคนในจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป
สรุปเรื่องร้องเรียนประจำปี 2553
ณ 25 ธันวาคม 2553 มีเรื่องร้องเรียน ทั้งหมด 513 เรื่อง แยกเป็น
เรื่อง การเรียกร้องขอใช้สิทธิคงเลขหมาย จำนวน 245 เรื่อง
หมวด การจ่ายค่าบริการผิดพลาด 3 เรื่อง
หมวด มาตรฐานการให้บริการที่ดี 17 เรื่อง
หมวด บัตรเติมเงิน 2 เรื่อง
หมวด สิทธิความเป็นส่วนตัว 222 เรื่อง
หมวด บริการเสริม 15 เรื่อง
หมวด การเข้าถึงบริการ 4 เรื่อง
หมวด ความปลอดภัยต่อสุขภาพ 1 เรื่อง
หมวด อื่นๆ 4 เรื่อง
ผลการแก้ไข จบหรือผู้ร้องพึ่งพอใจ 263 เรื่อง
กำลังดำเนินการ 5 เรื่อง ส่งต่อ 245 เรื่อง (คงสิทธิเลขหมาย)
คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์
คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์ เกิดขึ้นภายใต้การขับเคลื่อนของศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เชื่อมร้อย องค์กร ภาคี เครือข่าย มาทำงานร่วมกันโดยมี เป้าหมาย คือ ความเข้มแข็งของขบวนการภาคประชาชน ที่เชื่อมร้อยพลัง นำไปสู่สิทธิพลเมือง ในการคุ้มครองผู้บริโภค ..
โดยศูนย์ ฯมีบทบาทภารกิจดังนี้ ครับ........
1. พัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยผู้บริโภค ให้มีประสิทธิผลโดยใช้ระบบเครือข่ายทั่วทั้งภูมิภาค....
2. สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคและองค์กรผู้บริโภคด้านต่างและที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม....
3. ให้ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค....
4. รับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบการบริหารในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค....
5. ติดตาม เสนอแนะ นโยบายกฎหมายและมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม