เครือข่าย..ศบท พช. .นำหลักสูตรขบวนการพิทักษ์สิทธิไปใช้..

       เครือข่าย ศบท พช. นำหลักสูตรขบวนการพิทักษ์สิทธิไปใช้.หลักจากที่ ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ (ศบท พช.)  ได้ทดลองนำร่างหลักสูตรขบวนการพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปใช้สร้างกระบวนการเรียนรู้ให้กับแกนนำเครือข่ายผู้บริโภคไปแล้วเมื่อวันที่ 17-18 ก.ค.53    
ซึ่งผลที่ออกมาถึงแม้จะไม่ได้อย่างที่คาดหวัง 100 % แต่ก็อยู่ในระดับที่น่าพึ่งพอใจยิ่ง  ..
       ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2553 ที่ผ่านมาเครือข่าย Pha ได้ประชุมเตรียมความพร้อมของทีมงานเพื่อนำร่างหลักสูตรขบวนการพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปขยายผลสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้กับผู้บริโภคในพื้นที่การทำงานของเครือข่าย Pha ในวันที่ 23-24 ส.ค. นี้ ณ อ. หนองไผ่ จ. เพชรบูรณ์ ท่านที่สนใจสามารถติดต่อเข้าร่วมได้ที่ ศบท พช. ครับ

สรุปเรื่องร้องเรียนประจำปี 2553

ณ 25 ธันวาคม 2553 มีเรื่องร้องเรียน ทั้งหมด 513 เรื่อง แยกเป็น

เรื่อง การเรียกร้องขอใช้สิทธิคงเลขหมาย จำนวน 245 เรื่อง

หมวด การจ่ายค่าบริการผิดพลาด 3 เรื่อง

หมวด มาตรฐานการให้บริการที่ดี 17 เรื่อง

หมวด บัตรเติมเงิน 2 เรื่อง

หมวด สิทธิความเป็นส่วนตัว 222 เรื่อง

หมวด บริการเสริม 15 เรื่อง

หมวด การเข้าถึงบริการ 4 เรื่อง

หมวด ความปลอดภัยต่อสุขภาพ 1 เรื่อง

หมวด อื่นๆ 4 เรื่อง

ผลการแก้ไข จบหรือผู้ร้องพึ่งพอใจ 263 เรื่อง
กำลังดำเนินการ 5 เรื่อง ส่งต่อ 245 เรื่อง (คงสิทธิเลขหมาย)

มุม หลบ เครียด

มุม หลบ เครียด
เครียดนัก พักเขาค้อดีกว่าครับ

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์ เกิดขึ้นภายใต้การขับเคลื่อนของศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เชื่อมร้อย องค์กร ภาคี เครือข่าย มาทำงานร่วมกันโดยมี เป้าหมาย คือ ความเข้มแข็งของขบวนการภาคประชาชน ที่เชื่อมร้อยพลัง นำไปสู่สิทธิพลเมือง ในการคุ้มครองผู้บริโภค .. โดยศูนย์ ฯมีบทบาทภารกิจดังนี้ ครับ........ 1. พัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยผู้บริโภค ให้มีประสิทธิผลโดยใช้ระบบเครือข่ายทั่วทั้งภูมิภาค.... 2. สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคและองค์กรผู้บริโภคด้านต่างและที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม.... 3. ให้ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค.... 4. รับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบการบริหารในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค.... 5. ติดตาม เสนอแนะ นโยบายกฎหมายและมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม