ศบท.พช. พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค..ตรวจสอบตู้สาธารณะในพื้นที่..

ศบท.พช. พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค..ตรวจสอบตู้สาธารณะในพื้นที่.        
     หลังจากที่ ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่าตู้โทรศัพท์สาธารณะในเขตตำบลเข็กน้อยใช้การไม่ได้  ศูนย์ฯ จึงส่งทีมอาสาพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบหาข้อมูล ซึ่งพบว่าตู้สาธารณะในเขตตำบลเข็กน้อยใช้การได้เพียง 40 %  อีก 60 % พบว่าใช้การไม่ได้ เช่น บางตู้มีสัญญาณแต่ปุ่มกดค้างและกดไม่ได้  บางตู้เสียและเบอร์โทรของตู้ก็ดูเลือนลางจนไม่รู้ว่าเป็นเบอร์อะไร   บางตู้คนไม่กล้าเข้าไปใช้เนื่องจากอยู่ติดกับโคลนหรือเวลาใช้ถ้ามีรถยนต์วิ่งผ่านก็จะทำให้มีโคลนกระเด็นใส่ตู้จนผู้ใช้เปรอะเปลื้อนติดดินโคลนไปหมด  ซึ่ง ศบท.พช. จะรีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาให้แก่คนในตำบลเข็กน้อยต่อไป   ร้องทุกข์หนึ่งครั้งดีกว่าบ่นพันครั้งครับ

สรุปเรื่องร้องเรียนประจำปี 2553

ณ 25 ธันวาคม 2553 มีเรื่องร้องเรียน ทั้งหมด 513 เรื่อง แยกเป็น

เรื่อง การเรียกร้องขอใช้สิทธิคงเลขหมาย จำนวน 245 เรื่อง

หมวด การจ่ายค่าบริการผิดพลาด 3 เรื่อง

หมวด มาตรฐานการให้บริการที่ดี 17 เรื่อง

หมวด บัตรเติมเงิน 2 เรื่อง

หมวด สิทธิความเป็นส่วนตัว 222 เรื่อง

หมวด บริการเสริม 15 เรื่อง

หมวด การเข้าถึงบริการ 4 เรื่อง

หมวด ความปลอดภัยต่อสุขภาพ 1 เรื่อง

หมวด อื่นๆ 4 เรื่อง

ผลการแก้ไข จบหรือผู้ร้องพึ่งพอใจ 263 เรื่อง
กำลังดำเนินการ 5 เรื่อง ส่งต่อ 245 เรื่อง (คงสิทธิเลขหมาย)

มุม หลบ เครียด

มุม หลบ เครียด
เครียดนัก พักเขาค้อดีกว่าครับ

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์ เกิดขึ้นภายใต้การขับเคลื่อนของศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เชื่อมร้อย องค์กร ภาคี เครือข่าย มาทำงานร่วมกันโดยมี เป้าหมาย คือ ความเข้มแข็งของขบวนการภาคประชาชน ที่เชื่อมร้อยพลัง นำไปสู่สิทธิพลเมือง ในการคุ้มครองผู้บริโภค .. โดยศูนย์ ฯมีบทบาทภารกิจดังนี้ ครับ........ 1. พัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยผู้บริโภค ให้มีประสิทธิผลโดยใช้ระบบเครือข่ายทั่วทั้งภูมิภาค.... 2. สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคและองค์กรผู้บริโภคด้านต่างและที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม.... 3. ให้ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค.... 4. รับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบการบริหารในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค.... 5. ติดตาม เสนอแนะ นโยบายกฎหมายและมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม