ศบท.พช. สร้างและฝึกทักษะทีมอาสาพิทักษ์สิทธิอย่างต่อเนื่อง..

ศบท.พช. สร้างและฝึกทักษะทีมอาสาพิทักษ์สิทธิอย่างต่อเนื่อง..
        วันที่ 18 กันยายน 2553  ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จังหวัดเพชรบูรณ์  ได้จัดเวทีพัฒนาทักษะการคุ้มครองผู้บริโภค ขึ้น ณ ห้องประชุมของสำนักงาน ฯ โดยมีทีมอาสาพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคแถว 2  ซึ่งกระจายอยู่ในแต่ละอำเภอเข้าร่วม จำนวน 11  คน   ซึ่งขึ้นมาทดแทนแถว 1 ที่ยกระดับการทำงานเป็นทีมสร้างการเรียนรู้ของ ศบท.พช. ไปแล้ว    เวทีในครั้งนี้มุ่งเน้นให้ทีมอาสาพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคแถว 2  มีข้อมูลและเทคนิดในการสื่อสารและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว  เพื่อสร้างความมั่นใจและอุ่นใจให้แก่ผู้บริโภคที่ถูกละเมิด ซึ่ง ณ วันที่ 10 กันยายน 2553  มีผู้บริโภคมาร้องและนำข้อมูล ปัญหาการถูกละเมิดในกิจการโทรคมนาคมมาให้กับ ศบท.พช. จำนวน 161 เรื่อง  แก้ไขแล้ว 133 เรื่อง ที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการ

สรุปเรื่องร้องเรียนประจำปี 2553

ณ 25 ธันวาคม 2553 มีเรื่องร้องเรียน ทั้งหมด 513 เรื่อง แยกเป็น

เรื่อง การเรียกร้องขอใช้สิทธิคงเลขหมาย จำนวน 245 เรื่อง

หมวด การจ่ายค่าบริการผิดพลาด 3 เรื่อง

หมวด มาตรฐานการให้บริการที่ดี 17 เรื่อง

หมวด บัตรเติมเงิน 2 เรื่อง

หมวด สิทธิความเป็นส่วนตัว 222 เรื่อง

หมวด บริการเสริม 15 เรื่อง

หมวด การเข้าถึงบริการ 4 เรื่อง

หมวด ความปลอดภัยต่อสุขภาพ 1 เรื่อง

หมวด อื่นๆ 4 เรื่อง

ผลการแก้ไข จบหรือผู้ร้องพึ่งพอใจ 263 เรื่อง
กำลังดำเนินการ 5 เรื่อง ส่งต่อ 245 เรื่อง (คงสิทธิเลขหมาย)

มุม หลบ เครียด

มุม หลบ เครียด
เครียดนัก พักเขาค้อดีกว่าครับ

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์ เกิดขึ้นภายใต้การขับเคลื่อนของศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เชื่อมร้อย องค์กร ภาคี เครือข่าย มาทำงานร่วมกันโดยมี เป้าหมาย คือ ความเข้มแข็งของขบวนการภาคประชาชน ที่เชื่อมร้อยพลัง นำไปสู่สิทธิพลเมือง ในการคุ้มครองผู้บริโภค .. โดยศูนย์ ฯมีบทบาทภารกิจดังนี้ ครับ........ 1. พัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยผู้บริโภค ให้มีประสิทธิผลโดยใช้ระบบเครือข่ายทั่วทั้งภูมิภาค.... 2. สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคและองค์กรผู้บริโภคด้านต่างและที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม.... 3. ให้ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค.... 4. รับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบการบริหารในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค.... 5. ติดตาม เสนอแนะ นโยบายกฎหมายและมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม