เครือข่ายพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคอำเภอวิเชียรบุรีถกแกนนำเกาะติดโทรคมนาคม..

    เครือข่ายพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคอำเภอวิเชียรบุรีถกแกนนำเกาะติดโทรคมนาคม.
    วันที่ 22  กันยายน 2553   คณะกรรมการเครือข่ายพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคอำเภอวิเชียรบุรีได้มีการนัดหมายประชุมแกนนำเครือข่าย ณ ที่ทำการองค์กรชุมชนคนวิเชียรบุรี เพื่ออัพเดทสถานการณ์ เรื่องการประมูลคลื่นความถี่ 3 จี และการคงสิทธิเลขหมาย โดยล่าสุด กทช มีมติสั่งปรับผู้ประกอบการวันละ 1.6 แสนบาทหรือประมาณเดือนละ 5 ล้านบาท จนกว่าผู้ประกอบการจะสามารถเปิดใช้บริการคงสิทธิเลขหมายได้ นายกวี วิเศษชาติ ผู้ประสานงานเครือข่าย ฯ กล่าวว่า " คณะกรรมการเครือข่าย ฯ มีความก้าวหน้าในการทำงานตามชุดบ่งชี้ความก้าวหน้าตามลำดับ และกำหนดจะจัดเวทีขยายผลสร้างความรู้ ความเข้าใจในกิจการโทรคมนาคมในเดือนตุลาคมนี้ โดยจะเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดมาเป็นประธานเปิดเวที ซึ่งช่วงนี้อยู่ระหว่างประสานงาน"

สรุปเรื่องร้องเรียนประจำปี 2553

ณ 25 ธันวาคม 2553 มีเรื่องร้องเรียน ทั้งหมด 513 เรื่อง แยกเป็น

เรื่อง การเรียกร้องขอใช้สิทธิคงเลขหมาย จำนวน 245 เรื่อง

หมวด การจ่ายค่าบริการผิดพลาด 3 เรื่อง

หมวด มาตรฐานการให้บริการที่ดี 17 เรื่อง

หมวด บัตรเติมเงิน 2 เรื่อง

หมวด สิทธิความเป็นส่วนตัว 222 เรื่อง

หมวด บริการเสริม 15 เรื่อง

หมวด การเข้าถึงบริการ 4 เรื่อง

หมวด ความปลอดภัยต่อสุขภาพ 1 เรื่อง

หมวด อื่นๆ 4 เรื่อง

ผลการแก้ไข จบหรือผู้ร้องพึ่งพอใจ 263 เรื่อง
กำลังดำเนินการ 5 เรื่อง ส่งต่อ 245 เรื่อง (คงสิทธิเลขหมาย)

มุม หลบ เครียด

มุม หลบ เครียด
เครียดนัก พักเขาค้อดีกว่าครับ

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์

คณะทำงาน ศบท.เพชรบูรณ์ เกิดขึ้นภายใต้การขับเคลื่อนของศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เชื่อมร้อย องค์กร ภาคี เครือข่าย มาทำงานร่วมกันโดยมี เป้าหมาย คือ ความเข้มแข็งของขบวนการภาคประชาชน ที่เชื่อมร้อยพลัง นำไปสู่สิทธิพลเมือง ในการคุ้มครองผู้บริโภค .. โดยศูนย์ ฯมีบทบาทภารกิจดังนี้ ครับ........ 1. พัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยผู้บริโภค ให้มีประสิทธิผลโดยใช้ระบบเครือข่ายทั่วทั้งภูมิภาค.... 2. สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคและองค์กรผู้บริโภคด้านต่างและที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม.... 3. ให้ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค.... 4. รับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบการบริหารในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค.... 5. ติดตาม เสนอแนะ นโยบายกฎหมายและมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม